เรือนไทย
ยินดีต้อนรับ ท่านผู้มาเยือน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ข่าว: การแนบไฟล์ กรุณาใช้ชื่อไฟล์ภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ
หน้า: 1 ... 8 9 [10]
  พิมพ์  
อ่าน: 2751 มาทำความเข้าใจผังแม่บทของสนามบินสุวรรณภูมิกัน
ประกอบ
สุครีพ
******
ตอบ: 1318


ความคิดเห็นที่ 135  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 17:55

ท่านอาจารย์ใหญ่กว่าต้องต่อสู้ต่อไป อย่าเพิ่งถอดใจหรือปล่อยวางนะครับ facebook ของท่านยังคงเป็นแหล่งรวมที่เหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญหลายๆ ท่านใช้เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลและติดตามข่าวสาร รวมทั้งเป็นที่ให้ชาวบ้าน บบผมได้ตามข่าวด้วย เพราะนอกจากช่องเนชั่นแล้ว สื่ออื่นเงียบกันหมด

ระหว่างนี้ผมจะช่วยแซะกลุ่มทุนที่ว่าต่อไปทั้งในเรือนไทยกับในเพจท่านอาจารย์ใหญ่กว่า เผื่อจะได้กอดคอกันไปขึ้นศาล ไม่ต้องเงียบเหงา กลุ่มทุนนี้เค้าใหญ่จริง เป็นสปอนเซอร์ให้กับทุกรัฐบาลตลอด ไม่มีใครกล้าแตะ จากแค่ผูกขาด เดี๋ยวนี้ใหญ่จนสั่งได้ในระดับนโยบายเลย
บันทึกการเข้า

วิรุศฑ์ษมาศร์ อัฐน์อังการจณ์
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 136  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 18:12

เดี๋ยวอาจารย์ใหญ่ท่านก็จะไล่อาจารย์ใหญ่กว่ากับด๊อกเตอร์ขับแทกซี่ออกจากเรือนนี้ไปอย่างถาวร หลังจากแจกใบเหลืองมาให้คนละใบสองใบแล้วน่ะซี้
ใครเขาอยากจะไปขึ้นศาลกับคุณประกอบ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 137  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 20:24

บริการฟรีทั้งท่านอาจารย์ใหญ่กว่า และด๊อกเตอร์ขับแท็กซี่ ค่ะ


บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 138  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 20:55

ถล่มยับพัฒนา”สุวรรณภูมิ เฟส2″ บิ๊กทอท.รู้ทัน แจ้งเลิกร่วมวงเสวนา

วงเสวนารุมถล่ม “สุวรรณภูมิเฟส2” ชี้เป็นแค่ฝันติด “1 ใน 3″ของโลก  เรียกร้องให้รื้อระบบบริหารจัดการ พร้อมเปิดเผยข้อมูล ขณะที่ “นิตินัย”แจ้งยกเลิกเข้าร่วมวงเสวนา
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานเสวนา หัวข้อ “สุวรรณภูมิ สนามบิน 1 ใน 3 ของโลก…ฝัน หรือ เป็นได้จริง ?” มองสนามสุวรรณภูมิไม่มีทางเป็น 1 ใน 3 ของโลกได้ หากยังบริหารจัดการแบบเดิม พร้อมแนะให้พัฒนาการบริการด้วยการเปิดเผยข้อมูลองค์กร เพิ่มการกำกับดูแลของหน่วยงานรัฐ และแก้ปัญหาที่จุดด้อยอย่างตรงจุด

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่โครงการสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่  2 สนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่าหลายหมื่นล้าน ของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลอกเลียนแบบอาคาร เอื้อประโยชน์ให้ผู้ประมูล รวมถึงการลอกแนวทางพัฒนาจากแผนแม่บทเดิม ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความโปร่งใส และผลประโยชน์ของประเทศ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 139  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 20:57

การเสวนาในครั้งนี้ นายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หนึ่งในรายชื่อผู้เข้าร่วมเสวนาที่ไม่ได้เข้าร่วมในครั้งนี้เนื่องจากไม่สะดวก โดยมีการแจ้งทีมงานในช่วงเย็นก่อนวันสัมมนา แต่ไม่มีการส่งผู้แทนเข้าร่วมด้วย

อย่างไรก็ตามการเสวนาในครั้งนี้ นายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หนึ่งในรายชื่อผู้เข้าร่วมเสวนาที่ไม่ได้เข้าร่วมในครั้งนี้เนื่องจากไม่สะดวก โดยมีการแจ้งทีมงานในช่วงเย็นก่อนวันสัมมนา แต่ไม่มีการส่งผู้แทนเข้าร่วมด้วย

อย่างไรก็ตามการเสวนาดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทุกฝ่ายต่างเสนอข้อมูลและแสดงความคิดเห็น พร้อมตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่ทางออกของปัญหา และตอบโจทย์ที่ว่า สุวรรณภูมิมีโอกาสเป็นสนามบินที่ดีที่สุดติด 1 ใน 3 ของโลกได้หรือไม่
การเสวนาดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทุกฝ่ายต่างเสนอข้อมูลและแสดงความคิดเห็น พร้อมตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่ทางออกของปัญหา และตอบโจทย์ที่ว่า สุวรรณภูมิมีโอกาสเป็นสนามบินที่ดีที่สุดติด 1 ใน 3 ของโลกได้หรือไม่

ต้องบริการลงลึกถึงรายละเอียด

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวในมุมมองผู้ใช้บริการท่าอากาศยานว่าการตั้งโจทย์ในการพัฒนาท่าอากาศยาน จะต้องมองในหลายมิติ และเอาความต้องการของนักเดินทางเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ความต้องการของผู้ให้บริการเป็นหลัก รวมถึงการปรับเปลี่ยนความคิดจากการบริการแบบเดิมเป็นสิ่งสำคัญ

โดยยกตัวอย่างสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ที่มีโรงภาพยนตร์บริการ 24 ชั่วโมง ห้องเล่นเกมสาธารณะ สวนผีเสื้อธรรมชาติ สวนดอกไม้ สระว่ายน้ำ อินเทอร์เน็ต บริการนำเที่ยวเป็นซิตี้ทัวร์ฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวที่รอเครื่องนาน ฯลฯ เป็นสิ่งที่เพิ่มเติมจากความคาดหมายของนักท่องเที่ยว

เมื่อเทียบสนามบินในประเทศไทยยังใช้วิธีการเดิม ไม่ลงลึกในรายละเอียด ซึ่งมองว่าปัจจัยนี้มีส่วนทำให้สุวรรณภูมิไม่ติด 1 ใน 3 ของโลกตามที่คาดหวังได้
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 140  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 20:59

โดยแนวทางในการให้บริการที่ควรปรับเปรียบตามความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอนาคต เนื่องจากการเดินทางทางอากาศจะเปลี่ยนไป ปัจจุบันผู้โดยสารเช็คอินได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ ซึ่งในอนาคตขั้นตอนการใช้บริการใช้บริการหน้าเคาท์เตอร์จะลดลงมาก ทำให้มีคนให้บริการน้อยลง ใช้ระบบอัตโนมัติ อุปกรณ์ต่าง ๆ หุ่นยนต์ที่สามารถตอบคำถามได้ทุกภาษาเข้ามาช่วยทำหน้าที่ให้บริการ ตั้งแต่เช็คอิน จนถึงจุดหมาย ซึ่งเป็นความสะดวกในท่าอากาศยาน

“นอกจากนี้ เราทุกคนต้องมีส่วนในการข่วยกันตื่นรู้และเป็นหูเป็นตา และยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง” นายอิทธิฤทธิ์ กล่าว

ด้าน ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เสนอข้อมูลที่น่าสนใจหลายด้าน โดยเฉพาะการบริหารจัดการของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ว่าช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา สนามบินสุวรรณภูมิถูกจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกขึ้นลงอยู่ระหว่าง อันดับที่ 36-48 โดยเคยร่วงลงไปถึงอันดับที่ 48 และค่อย ๆ กลับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 36 ในปี 2560 สะท้อนในการพัฒนาที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

เมื่อรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์ พบว่า คุณภาพของสนามบินตามหมวด (Skytrax rating) จัดอันดับสุวรรณภูมิเป็น 3 ดาว ซึ่งเมื่อดึงตัวที่ต่ำกว่า 3 ใน 5 ออกมา ปรากฏว่าตัวที่ได้รับคะแนนต่ำที่สุดคือ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 141  เมื่อ 18 ต.ค. 18, 21:03

ที่พักสำหรับผู้โดยสารแบบ Dayroom ซึ่งส่วนใหญ่คนไทยอาจจะไม่เคยใช้ แต่ถ้าได้เคยใช้จะรู้ว่าแย่มาก จนบัดนี้ยังไม่มีการปรับปรุง เนื่องจากไม่มีการแข่งขัน แม้จะรับรู้ถึงปัญหา แต่มองว่าไม่จำเป็นต้องรีบแก้ไข
การเข้าถึงแหล่งพลังงาน บริการชาร์จแบตเตอรี่ ฯลฯ ที่มีจุดให้บริการน้อย
ไม่มีเก้าอี้นั่งใกล้จุดเช็คอิน
เครื่องให้บริการข้อมูลอัตโนมัติที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปัญหาด้านการใช้ภาษาของผู้ให้บริการในหลายส่วน เช่น จุดสายพานกระเป๋า เช็คสัมภาระ เป็นต้น รวมไปถึงทัศนคติของผู้ให้บริการ ที่เป็นปัญหามาโดยตลอด ซึ่งยังไม่มีการดำเนินการปรับปรุง
ทั้งนี้ ได้นำข้อมูลของ ทอท.ในส่วนของ กำไรจากการดำเนินงานที่อยู่ในรูปของเงินสด หรือ EBITDA มาเปิดเผย โดยปรากฏชัดเจนว่ามีการเติบโตของ EBITDA มากขึ้นทุกปี สวนทางกับการบริหารที่ไม่มีการพัฒนา

ดร.เดือนเด่น อธิบายว่า สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเมื่อวิเคราะห์ลักษณะการดำเนินธุรกิจของ ทอท. แล้ว ไม่ได้อยู่ในสถานะของรัฐวิสาหกิจที่แข่งขันกับเอกชน เนื่องจากไม่ได้มีแข่งขันเชิงพาณิชย์ในประเทศ เพราะมีเพียงเจ้าเดียว มีเพียงแข่งกับต่างประเทศแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ทำให้ EBITDA เติบโตได้ดี ซึ่งไม่ได้สะท้อนการบริหารงานที่ดี แต่เป็นอานิสงค์ของการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ


อ่านต่อได้ที่
https://money2know.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4/?fbclid=IwAR2az8Yhq4Hl7Ad1fkzvwypkocZ4ZQOPztyKuBEd_lmFzdZGetr41LR_sb4
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 142  เมื่อ 16 พ.ย. 18, 06:01

หลังการคัดค้านผ่าน social media มานาน นี่คือบทสุดท้ายของผมครับ


https://www.thebangkokinsight.com/64685/?fbclid=IwAR2bfriHzoaLTm6GuMIOyHEquvHauenJu1eyCv6oWhhrxJBONjvjMD8Wu-Q
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 143  เมื่อ 16 พ.ย. 18, 07:20

หมายเหตุ : ผมโพสต์เรื่องนี้ตอนที่สมองในวัยเสื่อมยังไม่ตื่นเต็มร้อย จึงหลงลืมไปว่า IATA ไม่ใช่เจ้าของข้อแนะนำเรื่อง Annex แต่ ICAO ต่างหากที่เป็นผู้รับผืดชอบต่อการกล่าวอ้างของทอท. ก็ต้องดูกันต่อไปว่าICAOจะยอมรับสมอ้างตามนี้หรือไม่

ต้องขออภัยในความหลงๆลืมๆของผมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 144  เมื่อ 16 พ.ย. 18, 08:45

ต้องรอดูต่อไปค่ะ ว่า ICAO  จะยอมรับหรือไม่
ถ้ายอมรับก็เกมโอเวอร์   แต่ถ้าไม่ยอมรับ  เรื่องก็ต้องดำเนินต่อไปใช่ไหมคะ
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 145  เมื่อ 16 พ.ย. 18, 10:54

ณ นาทีนี้ ผู้ที่ทำงานในธุรกิจการบินและรู้ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก็ออกมาคัดค้านกันต่อแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ninpaat
มัจฉานุ
**
ตอบ: 95


ความคิดเห็นที่ 146  เมื่อ 21 พ.ย. 18, 10:55

ข่าวความคืบหน้าของเรื่องนี้ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ครับ
จาก ผู้จัดการออนไลน์

ทอท.หวั่นเทอร์ 2 ยืดเยื้อทำงบลงทุนสะดุด เร่งรันเวย์ 3-อาคารตะวันออก ชง ครม.ก่อน



ผมอ่านเอาเรื่องมา ได้ความดังนี้ครับ

แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท.
เปิดเผยถึง ความคืบหน้าในการพัฒนา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ซึ่งก่อนหน้านี้ ทอท.ได้เสนอแผนลงทุนการก่อสร้าง

1. อาคารผู้โดยสารหลังที่2 วงเงิน 4.2 หมื่นล้านบาท
2. ก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่3 (รันเวย์3) วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท และ
3. การก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายด้านตะวันออก (East Expansion Building) วงเงินประมาณ 6 พันล้านบาท

ไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) แล้ว
เพื่อพิจารณาและนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป
แต่เนื่องจาก ในส่วนของอาคารผู้โดยสารหลังที่2 ยังมีประเด็นข้อสงสัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ

ดังนั้น ทอท.จะมีการนำเสนอที่ประชุม คณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. วันนี้(21 พ.ย.)
เพื่อทำหนังสือถึงสศช.ขอให้เร่งพิจารณา (ในส่วนของรันเวย์ที่3 และ การขยายอาคารด้านตะวันออก) ไปก่อน
เพื่อให้นำทั้ง 2 โครงการเข้าสู่กระบวนการ
------------------------------------------------------------------

ในส่วนของการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่2 นั้น
เบื้องต้นถือว่า ต้องชะลอไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อยุติในประเด็นที่นังไม่ชัดเจน

เช่น ประเด็นการออกแบบ คณะอนุกรรมการกฏหมายและคดี ทอท.ได้มีมติให้ ทอท.
เสนอเรื่องหารือแนวทางดำเนินการ ในระหว่างที่มีข้อพิพาททางคดีงานออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ต่อสำนักอัยการสูงสุด

ส่วนประเด็นความเห็นของสภาวิชาชีพต่างๆ ในเรื่องแผนแม่บทการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ
ทอท.ได้ทำหนังสือถึง องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) แล้ว
โดยคาดว่า กรณีอาคารผู้โดยสารหลังที่2 จะมีความชัดเจน ในเดือนธ.ค.และนำเสนอบอร์ดทอท.พิจารณาต่อไป





เครดิต : mgronline
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31240

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 147  เมื่อ 21 พ.ย. 18, 10:59

ถือเป็นข่าวดีค่ะ
อ้างถึง
ส่วนประเด็นความเห็นของสภาวิชาชีพต่างๆ ในเรื่องแผนแม่บทการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ
ทอท.ได้ทำหนังสือถึง องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) แล้ว
โดยคาดว่า กรณีอาคารผู้โดยสารหลังที่2 จะมีความชัดเจน ในเดือนธ.ค.และนำเสนอบอร์ดทอท.พิจารณาต่อไป
เดาว่า หาก ICAO ตอบมากว้างๆ  ไม่ฟันธง  คงมีการตีความกันไปคนละทางอีก
ขอให้ ICAO ตอบชัดเจนทีเถอะ 
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 148  เมื่อ 21 พ.ย. 18, 11:26

สดๆวันนี้แหละ แต่จะเป็นข่าวจริงหรือข่าวลวงก็ต้องรอดูกันต่อไป


https://www.thebangkokinsight.com/66317/


บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11117


ความคิดเห็นที่ 149  เมื่อ 22 พ.ย. 18, 06:41

เมื่อบ่ายวาน บอร์ดทอท.มีมติในแนวทางกับที่แหล่งข่าวปล่อยออกมาล่วงหน้า จึงเป็นเรืองที่น่ายินดีที่อย่างน้อยยกแรกนี้ ฝ่ายผู้ทักท้วงชนะ
แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ละครับ ว่าหลังจากชลอแล้ว หลังเลือกตั้งเขาจะเดินหน้าลุยอีกครั้งหรือเปล่า

คงมีงานต้องทำต่อ จนกว่าอาคารผู้โดยสารหลังที่ ๒ นี้จะได้รับการย้ายไปตั้งอย่างถาวรทางด้านทิศใต้ ตามที่ถูกที่ควรของมัน



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 8 9 [10]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006, Simple Machines
Simple Audio Video Embedder

XHTML | CSS | Aero79 design by Bloc หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง