เรือนไทย
ยินดีต้อนรับ ท่านผู้มาเยือน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ข่าว: การแนบไฟล์ กรุณาใช้ชื่อไฟล์ภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12
  พิมพ์  
อ่าน: 5142 มาทำความเข้าใจผังแม่บทของสนามบินสุวรรณภูมิกัน
ninpaat
มัจฉานุ
**
ตอบ: 98


ความคิดเห็นที่ 30  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 06:22

ต่อคำถามว่า แล้วทำไมเขาไม่สร้างตามแผนที่กำหนดไว้เดิม ที่จะสร้างส่วนขยายอาคารหลักออกไปยังพื้นที่ที่เตรียมไว้แต่ต้น แบบก็ออกไปแล้ว ค่าแบบก็จ่ายไปแล้ว ๑๔๘ ล้านบาทตั้งแต่ ๒๕๕๗

ผู้อำนวยการใหญ่ของการท่าอากาศยานแถลงข่าวในช่วงเช้าวันเดียวกับสภาสถาปนิกว่า ที่ไม่สร้างเพราะจะกระทบกระเทือนสายการบิน ด้วยต้องปิดเคาน์เตอร์ไปถึง ๓๐ จุด

คุณนิตินัยเป็นนักเศรษฐศาสตร์ คงไม่ได้ฟังสถาปนิกหรือวิศวกรคนใด นอกจากคำสั่งจากใครคนใดคนหนึ่งมาอีกที แต่คำพูดของท่านก็ทำเอานักข่าวเขว และมาถามที่สภาสถาปนิก  

พิโธ่เอ๋ย พิื้นที่ที่จะก่อสร้างส่วนนี้มันอยู่นอกอาคาร เขาสร้างหลังคายักษ์นั่นรอไว้แล้ว ดูตามแบบมันก่อสร้างได้สบายๆโดยไม่ไปแตะต้องผนังกระจกเลย จนกว่าจะก่อสร้างเสร็จแล้วต้องรื้อกระจกบางส่วนเพื่อให้พื้นที่เชื่อมต่อกัน แต่งานที่ว่านั้นไม่มีเสียงไม่มีฝุ่น ไม่ต้องปิดเคานเตอร์ ๓๐ จุดที่ว่า หรือหากปิดก็บางส่วนโดยใช้เวลาน้อยมาก อาจนับเป็นชั่วโมงเป็นวันด้วยซ้ำ และยังทำตอนกลางดึกผู้โดยสารไม่มีได้ด้วย

เรื่องนี้ฝ่ายที่คิดว่าทำได้มีท้าทายโดยเอาสมาชิกภาพวุฒิสมาชิกของสภาสถาปนิกเป็นเดิมพันด้วยนะครับ ใครว่าทำไม่ได้ขอให้ลงชื่อแล้วมาพิสูจน์กัน มีบริษัทก่อสร้างที่วิศวกรเป็นเจ้าของเข้าคิวรออยู่แล้ว ถ้าเขารับทำหรือปฏิเสธ ก็ขอให้ฝ่ายแพ้ยอมให้สภาสถาปนิกยึดไปประกอบวิชาชีพไป

ผมขอเพิ่มเติม รายละเอียดข้อมูลของขนาดอาคารผู้โดยสาร 1 ด้วยภาพจากกูเกิลเอิร์ท ครับ


ตามความเข้าใจของผม
ตัวอาคารผู้โดยสาร 1 ปัจจุบัน (จากภาพข้างล่าง) จะมีมีขนาดพื้นที่เท่ากับกล่อง 5 กล่องสีฟ้าคาดขาว ที่อยู่ตรงกลาง
ส่วนกล่องขาวล้วน ที่ขนาบสองฝั่งซ้ายขวานั้น คือหลังคาที่สร้างคลุมเอาไว้เฉยๆ ขณะนี้ (ดูภาพจริงได้จากคคห.9ครับ)

ดังนั้น ขนาดพื้นที่ของอาคารผู้โดยสาร 1 ที่สามารถขยายได้ เมื่อรวมพื้นที่สวนซึ่งไม่มีหลังคาคลุมด้วย
ก็จะมีขนาดประมาณ 4 กล่อง ตามกรอบสีเหลืองแดงทั้งสองข้างครับ หรือเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งเท่าตัวนั่นเอง

แล้วทำไม เขาจะไม่ทำ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ครับ  ฮืม


บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 31  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 06:58

คุณเห็นสี่เหลี่ยมเล็กในกรอบล่างขวาไหมครับ นั่นแหละคือพื้นที่ที่คิงเพาเวอร์เช่าทำร้านอาหารแบบฟาสต์ฟูด เรียกว่า Garden City คนแน่นขายดิบขายดีเหมือนตลาดหน้าคุก ถึงเวลาควรรื้อตามสัญญาก็ตื้อไว้ อ้างว่าเป็นที่ต้องการของผู้โดยสาร

แต่แปลกตรงแทนที่ทอท.จะอ้างว่าติดขัดตรงนี้ กลับไปอ้างว่าพื้นที่ที่เตรียมไว้ตามแผนแม่บท คือในกรอบเต็มๆทั้งสองกรอบนั่น สร้างไม่ได้เพราะจะไปรบกวนโถงผู้โดยสารระหว่างการก่อสร้าง อันนี้สถาปนิกโห่ก่อน พอวิศวกรตื่นก็ช่วยกันโห่ตาม กะให้รัฐบาลตื่นขึ้นมาเห็นบ้าง
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 32  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 07:25

วันนี้ กัปตันชวยศ บัวเอี่ยม ได้ส่งหลักฐานชิ้นสำคัญมาให้ ของพวกนี้น่ะประชาชนอย่างเราๆท่านๆไม่มีโอกาสจะเห็น

ด้วยความเป็นสถาปนิกด้วย กัปตันจึงรู้สึกผิดสังเกตุตั้งแต่แรกที่เห็นแบบอาคารแปะ ผมมาทราบที่หลังว่ากัปตันเริ่มต้นแสดงความเห็นคัดค้านในเฟซของตนไว้แต่แรกๆเหมือนกัน เมื่อมีการแชร์กันไปแชร์กันมา ในที่สุดเราก็เป็นแนวร่วมพลีตัวเพื่อชาติ(มีอีกหลายคนนะครับ) ผมน่ะแก่แล้วอยากจะเขียนเรื่องอื่นที่สนุกกว่าก็ต้องเปลี่ยนเข็มทิศ อดตาหลับขับตานอนเล่นเอาอินทรเนตรแฉะไปด้วย

อ่านครับอ่าน


คลิกที่รูปเพื่อขยาย/ย่อ

คลิกที่รูปเพื่อขยาย/ย่อ
บันทึกการเข้า
ninpaat
มัจฉานุ
**
ตอบ: 98


ความคิดเห็นที่ 33  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 07:45

"คิงเพาเวอร์" .........เข้าใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 34  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 08:38

ท่านใดอยากจะชวนสนทนาเรื่องแบบของอาคารแปะก็เชิญได้แล้วนะครับ


บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 35  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 10:28

ผมถามกลับบ้างดีกว่า

หลังจากที่ผมนำเสนอไปแล้วนี้ ท่านอ่านแล้วเข้าใจไหมครับ

สมมติว่าท่านเป็นนายกตู่
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31503

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 36  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 12:56

https://mgronline.com/daily/detail/9610000096975

ชำแหละมหากาพย์ “สนามบินสุวรรณภูมิ ” T2 ความวัว “เทอร์มินอลศาลเจ้า” ไม่ทันหาย ความควาย “รื้อมาสเตอร์แพลน” เข้ามาแทรก

ผู้จัดการลงเรื่องนี้ยาวมาก 
ขอเชิญอ่านคำให้สัมภาษณ์ของ  “นิตินัย ศิริสมรรถการ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ด้วยค่ะ

บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 37  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 17:07

เอาละครับ ถ้าท่านได้อ่านบทความที่ผู้จัดการลงไปแล้ว ผมยิ่งอยากจะทราบใหญ่ว่าที่ผมพยายามอธิบายด้วยภาษาที่ไม่วิชาการที่สุดแล้ว ผู้อ่านในเรือนไทยเข้าใจหรือไม่ และ ที่ผู้จัดการเอาความเห็นทั้งสองฝ่ายมาเสนอนั้น ท่านเข้าใจหรือไม่ และให้น้ำหนักความน่าเชื่อถือไปทางใคร

ถ้าท่านไม่ช่วยกรุณาบอกให้ทราบ ผมก็ไปต่อไม่ถูกครับ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31503

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 38  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 18:03

ขอความเห็นท่านอื่นๆก่อนนะคะ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31503

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 39  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 18:40

จาก Facebook ของ Pairoj Jeerabun
27 กันยายน เวลา 14:47 น.
" ข้อเท็จจริงเพื่อประชาชน "
" กรณี Terminal Shit สุวรรณภูมิ "
ตอนที่ 2

4 ข้อควรรู้ ที่ทาง ทอท. ให้ข้อมูลต่อสาธารณะ มีดังนี้ครับ

1 อาคาร Terminal ขนาด 380,000 ตารางเมตร ที่ประกวดแบบไป  เมื่อสร้างเสร็จ จะมีหลุมจอดเพิ่มบริเวณนั้น เพียง 14 หลุมจอด
แต่ ทอท. บอกว่า อาคารนี้จะรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มปีละ 30 ล้านคน
จะเป็นไปได้อย่างไร
เพราะ ในเมื่อ อาคาร Terminal 1 ที่รองรับผู้โดยสารได้ 45 ล้านคน ยังต้องใช้หลุมจอด ทุกประเภทถึง 124 หลุมจอด
อาคารมิดฟิลด์ที่กำลังก่อสร้างอยู่ มี 28 หลุมจอด ก็ยังรองรับคนได้เพียง 20 ล้านคน

นี่คือ คำถามที่ต้องการคำอธิบายให้ชัดเจนครับ

2 ทอท. บอกว่า พื้นที ด้านซ้ายและด้านขวา (ทิศตะวันออกและตะวันตก) ของ Terminal 1 นั้น ทำการก่อสร้างอาคารเพื่อขยายพื้นที่ได้ยาก แค่รถตักดินขนดินออกไป ก็ลำบากแล้ว
การก่อสร้างขยายอาคาร ก็จะทำให้ต้องปิดพื้นที่ Terminal 1 เดิม ไปถึง 20 เปอร์เซ็นต์
ตามความเป็นจริง
สถาปนิกและวิศวกรทุกคนก็รู้ว่า ทุกวันนี้เราสามารถสร้าง ต่อขยายอาคาร ที่มีพื้นที่ว่างโดยรอบกว้างขวางเช่นนั้น
โดยอาคารที่เปิดใช้งานอยู่ แทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย
ทั้งงานโครงสร้างและงานระบบประกอบอาคาร ก็สามารถทำไปจนแล้วเสร็จ จึงมาเชื่อมกับอาคารเดิม

การปิดพื้นที่อาคารเดิม ก็จะมีเพียงวันที่ต้องเชื่อมผนังอาคารเดิม เข้ากับอาคารต่อขยาย ไม่ว่าจะรื้อผนังเดิมออกทั้งหมดให้โล่งถึงกัน หรือจะเจาะหลายๆช่อง เพียงให้ใช้งาน ต่อเชื่อมกันได้

ทั้งนี้ การปิดพื้นที่แค่บางส่วนเพียงแคบๆ ของแนวผนังอาคารเดิม น่าจะใช้เวลาไม่นาน ไม่กี่วัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบ

นี่คือคำตอบ ต่อสิ่งที่ ทอท. ให้ข้อมูลต่อสาธารณะครับ

3 ทอท บอกว่า ที่ต้องเร่งทำเทอร์มินอลแปลกปลอม เพราะ จะทำได้เร็วที่สุด ใช้เงินงบประมาณน้อยที่สุด

ตามความเป็นจริง
งบประมาณ 42,000 ล้านในเบื้องต้น เป็นเพียงงบของตัวอาคารและระบบประกอบอาคาร
ยังไม่นับรวม งบในส่วนสนับสนุนต่างๆ ที่จะเชื่อมไปยัง Terminal 1 หรืออาคารมิดฟิลด์ ที่กำลังจะเสร็จในปีหน้า คาดว่าน่าจะอีกหลายหมื่นล้านหรือไม่

นี่คือคำถาม ที่ทาง ทอท. ต้องอธิบายครับ

4 ถ้าต่อเติมอาคาร Terminal 1 ฝั่งทิศตะวันตกและตะวันออก (ที่ได้ดำเนินการออกแบบไปแล้ว)
จะได้พื้นที่อีกรวม XX0,000 เมตร (รอ ตรวจสอบตัวเลขที่ถูกต้องแม่นยำ) รองรับคนเพิ่มได้ 15-20 ล้านคน
ด้วยราคาค่าก่อสร้าง คิดเป็นราคาต่อตารางเมตร ของตัวอาคารส่วนต่อขยาย ที่ถูกกว่าถึงครึ่งหนึ่งของอาคารแปลกปลอม

โดยไม่ต้องไปเสียงบประมาณ ในการแก้ปัญหา หรือในการสร้างระบบสนับสนุนอาคารใดๆเพิ่มอีกมากด้วย เพราะอยู่ในมาสเตอร์แปลนอยู่แล้ว
รวมแล้ว ถ้าทำตามมาสเตอร์แปลน เฉพาะสองส่วนนี้ รองรับคนได้เพิ่มขึ้น 35-40 ล้านคน
มากกว่าอาคาร Terminal แปลกประหลาดถึง 10 ล้านคน โดยยุ่งยากน้อยกว่า เสียงบประมาณน้อยกว่า
แต่ได้ประสิทธิภาพ สมบูรณ์ สมดุล ตามมาสเตอร์แปลน ที่วางเอาไว้

5 ยังไม่นับรวมว่า ถ้าอาคารเทอร์มินอลแปลกประหลาดนี้ได้ถูกสร้างขึ้น แล้วเปิดใช้งานจริง
ก็จะเสมือนมีอาคารผู้โดยสารชนาดยักษ์ 2 อาคาร ที่ควรต้องมี infrastructure ของตัวเอง แต่ กลับมาใช้ร่วมกัน
ถนนมอเตอร์เวย์จะหายนะขนาดไหน
ถนนภายในสุวรรณภูมิเองทางฝั่งทิศเหนือ ทั้งตัวสะพานลอย และถนนทางราบ คงจะติดเหมือนสาทร

ทั้งหมดนี้ คือข้อสมมติฐาน และคำถาม ที่ทาง ทอท. น่าจะต้องออกมารับผิดชอบ เป็นลายลักษณ์อักษร ว่าสิ่งที่ผู้บริหาร และรับผิดชอบตัดสินใจไป จะไม่เป็นเช่นนี้ หากเสียหายตามนี้ พร้อมจะรับผิดชอบทั้งหมด  ประชาชน ผู้เสียภาษี ก็คงจะสบายใจขึ้น

ไพโรจน์ จีรบุณย์
สถาปนิกเพื่อสังคม

27 กย 2561
บันทึกการเข้า
ประกอบ
สุครีพ
******
ตอบ: 1320


ความคิดเห็นที่ 40  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 19:05

เห็นท่านอาจารย์ใหญ่สงสัยเรื่องประเด็น master plan เก่า ที่เก่า 20-30 ปีแล้วมันล้าสมัยตามที่นายอะไรคนนั้นว่าไว้ เลยต้องปรับใหม่

ถ้าจำไม่ผิด master plan เดิมออกแบบไว้สำหรับสนามบินที่ให้บริการคนได้ 120 ล้านคนต่อปี มีทางเข้าทั้งจากฝั่งลาดกระบัง มอเตอร์เวย์ปัจจัน เป็นทางฝั่งบางนาตราดด้วย  แล้วตัวอาคาร ลาดจอดอยู่ใกล้กัน ระบบคมนาคมต่างๆ ออกแบบไว้เรียบร้อย ผ่านไป 30 ปีก็ยังไม่ล้าสมัยหรอกครับ ในเมื่อเรายังสร้างไม่ครบเลย เพิ่งทำไปได้เสี้ยวเดียว แล้วผ่านมา 20 ปี ถามว่ามีเทคโนโลยีหลักในกิจกรรมการบินอะไรเปลี่ยนไปบ้าง นอกจากเครื่องรุ่นใหม่ประหยัดน้ำมันขึ้น ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนอย่างมีนัยสำคัญเลย

ลองดูผังเมืองของกรุงเทพดูซิครับ สุวรรณภูมิกำลังเป็นแบบนั้น คืออยากสร้างอะไรตรงไหนก็สร้าง มั่วซั่วไปหมด ดังนั้นจุดประสงค์เดียวในมุมมองของผมต่อการสร้าง terminal ใหม่ตรงที่จะทำนี้ คือการเอื้อประโยชน์แก่เจ้าของธุรกิจที่ผูกขาดสัมปทานอยู่ตอนนี้

เลยเอาข่าวมาให้ดู ว่าบริษัทนี้ใหญ่หรือมี connection ที่แข็งแกร่งแค่ไหน ท่านอาจารย์ใหญ่กว่าจะได้ทำใจล่วงหน้าแบบผม

ตอนก่อนฟุตบอลโลก 2018 นายป้อมไปสัญญิงสัญญากับประชาชนไว้ว่าคนไทยต้องได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 กัน ทีนี้ค่าลิขสิทธิ์มันแพง เลยต้องให้เอกชนหลายๆ เจ้าช่วยกันลงขัน มาดูบ้างมีใคร

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “ประเทศไทยเซ็นสัญญาคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018” ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. นี้ ที่ประเทศรัสเซีย โดยความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างภาครัฐบาล นำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยภาคเอกชน 9 องค์กร ได้แก่.................  ...............  ................. .............  ..........  ..........  ......... ...........  และ .............
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะรัฐบาล เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ประชาชนชาวไทยได้ทราบว่า ขณะนี้การเซ็นสัญญาคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผ่านทาง บริษัท อินฟรอนท์ สปอร์ต แอนด์ มีเดีย ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในภูมิภาคเอเชีย ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้การเซ็นสัญญาครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะภาครัฐที่เป็นผู้ริเริ่มนโยบาย และเป็นคนกลางคอยประสานงาน รวมถึงภาคเอกชนทั้ง 9 องค์กร ที่ร่วมแรงร่วมใจและร่วมลงทุนในครั้งนี้ ซึ่งการเจรจาที่ผ่านมา มีความล่าช้าไปเล็กน้อย เนื่องจาก ...........ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนเจรจาในตอนต้น เพิ่งได้รับแจ้งถึงนโยบายข้อกำหนดของฟีฟ่าว่า จะเจรจาและลงนามในสัญญาเฉพาะกับบริษัทผู้ประกอบธุรกิจบรอดแคสติ้งเท่านั้น ซึ่งในเวลาที่กระชั้นชิด เพื่อให้ฟีฟ่าอนุมัติได้รวดเร็วจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลก จึงต้องประสานให้ ......เป็นผู้แทนการเจรจา[/..........u] และลงนามในสัญญา เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศสามารถรับชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในโลกรายการนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ครบทั้ง 64 แมตช์"


อ้างอิง http://sport.trueid.net/detail/132855

ผู้บริจาค 9 ราย ช่วยลงขันสนับสนุนทั้งหมดจำนวนรวม 1,400 ล้านบาท ประกอบด้วย
-    .................    ................  ไทยเบฟเวอเรจ, บีทีเอส, กสิกรไทย และ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี --> บริจาครายละ 200 ล้านบาท
-    พีทีที โกลบอล เคมิคอล --> บริจาค 100 ล้านบาท
-    บางจาก และ คาราบาวแดง --> บริจาครายละ 50 ล้านบาท

จะเห็นได้ว่า บริษัทนี้ปึ้กกับภาครัฐแค่ไหน  ขนาดไม่ได้ทำธุรกิจ TV ยังออกหน้าให้พี่ใหญ่ขนาดนี้ หรือดูรายชื่อบริษัทอื่นๆ ที่เหลือได้ นี่คือกลุ่มธุรกิจที่ไม่เคยได้ผลกระทบจากนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลนี้เลย(หรือรัฐบาลก่อนๆ ด้วยแหละ) ความเกรงอกเกรงใจ การเอื้อประโยชน์ทางนโยบายมันมีจริง การตอบแทนกันมีได้หลายรูปแบบ

ตอนนี้ผมได้แต่หวังให้กฏแห่งกรรมทำหน้าที่ของมันโดยเร็วครับ ขอให้คนคิดชั่วทำชั่ว ทุจริตคิดร้ายต่อแผ่นดินเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ได้รับผลของกรรมชั่วนั้นเร็วๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 18, 19:20 โดย เทาชมพู » บันทึกการเข้า

วิรุศฑ์ษมาศร์ อัฐน์อังการจณ์
ประกอบ
สุครีพ
******
ตอบ: 1320


ความคิดเห็นที่ 41  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 19:14

ฮิฮิ ใส่ชื่อบริษัทลงไป เลยเป็นภาระให้ท่านอาจารย์ใหญ่ต้องมาระวัง พรบ คอมฯ แทน กราบขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

วิรุศฑ์ษมาศร์ อัฐน์อังการจณ์
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 31503

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 42  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 19:14

ขอโทษคุณประกอบจริงๆที่จำต้องเข้าไปลบชื่อบางชื่อออกโดยพลการ      เพราะถ้าเขาเอาเรื่องขึ้นมาว่ากล่าวหาเขาในทางเสียหายทางอินเทอร์เน็ต   ซึ่งโทษหนักกว่าเสียหายทั่วไป    ทั้งคุณประกอบและดิฉันจะต้องเขียนใบลา หยุดงาน  เพื่อไปเสียเวลายังสถานที่อีกหลายแห่งที่ไม่อยากไป  
เป็นอันว่าเราก็เข้าใจตรงกันว่ามี "อะไร" อยู่บ้างก็แล้วกันนะคะ

ว่าแต่ตอนนี้ตอบการบ้านอาจารย์ใหญ่กว่าได้หรือยังคะ
บันทึกการเข้า
superboy
ชมพูพาน
***
ตอบ: 160


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 43  เมื่อ 29 ก.ย. 18, 23:00

ขอตอบการบ้านจากคนไม่มีความรู้เรื่องสถาปนิกและวิศวกรครับ



โดยส่วนตัวยังงงๆ กับภาพชุดแรกๆ เล็กน้อย แต่พอได้เห็นภาพใน คห.6 แล้วเข้าใจชัดเจนครับ ข้อมูลฝั่งที่ให้ยืดถือ master plan เข้าใจชัดเจน ข้อมูลอีกฝั่งที่ว่า master plan ล้าสมัยไปแล้วยิ่งเข้าใจแบบเจ็บจิ๊ด ผมให้น้ำหนักตาม master plan ครับ และพอมองเห็นปัญหาที่อาจเกี่ยวข้องกับการไม่ขยายพื้นที่ที่เตรียมไว้แล้ว ซึ่งง่ายที่สุด ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และเหมาะสมที่สุด


ที่อยากรู้ก็คือทางนั้นบอกว่าทำตาม master plan ใหม่ที่มีการปรับ แล้วของใหม่มันเป็นยังไงหนอ??
บันทึกการเข้า
NAVARAT.C
หนุมาน
********
ตอบ: 11193


ความคิดเห็นที่ 44  เมื่อ 30 ก.ย. 18, 07:42

https://www.facebook.com/chai.navarat.9/posts/2307310732675494
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006, Simple Machines
Simple Audio Video Embedder

XHTML | CSS | Aero79 design by Bloc หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง