NAVARAT.C
|
ความคิดเห็นที่ 1 เมื่อ 05 ก.ย. 13, 06:38
|
|
พนักงาน คือ บุคคลากรที่ทำงานในสำนักงานทั่วไปทั้งส่วนราชการการและเอกชน ส่วนใหญ่หมายถึงข้าราชการระดับ๑หรือ๒ หรือผู้ที่ทำงานบริษัท
เจ้าหน้าที่ คือ พนักงานผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับงานในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งมีหน้าที่หนึ่งรวมอยู่ด้วยคือ ต้องติดต่อปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆทั้งภายในหรือภายนอกองค์กรด้วย
แถมให้อีกหนึ่ง เจ้าพนักงาน คือ ข้าราชการตั้งแต่ระดับ๒ขึ้นไปผู้มีอำนาจตามที่กฎหมายระบุ ในงานที่ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำอันตนมีหน้าที่ต้องปฏิบัติ เช่น เจ้าพนักงานตำรวจ เจ้าพนักงานที่ดิน เจ้าพนักงานสาธารณสุข ฯลฯ
องค์กรเอกชนไม่มีสิทธิ์ใช้คำว่าเจ้าพนักงานกับลูกจ้างของตัวไม่ว่าตำแหน่งใด
|