ยินดีต้อนรับ
ท่านผู้มาเยือน
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
หน้าแรก
ตู้หนังสือ
ค้นหา
ข่าว
: การแนบไฟล์ กรุณาใช้ชื่อไฟล์ภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ
เรือนไทย
>
General Category
>
หน้าต่างโลก
>
ส.ค.ส. ส่ง ความ สวย ด้วยภาพยนตร์วิจิตร
หน้า:
1
...
16
17
[
18
]
พิมพ์
อ่าน: 36391
ส.ค.ส. ส่ง ความ สวย ด้วยภาพยนตร์วิจิตร
ติบอ
นิลพัท
ตอบ: 1906
Smile though your heart is aching.
ความคิดเห็นที่ 255
เมื่อ 21 ก.พ. 12, 11:21
ไหนๆก็ว่ากันที่ production กันแล้ว
ขออนุญาตฝากคลิปนี้ให้คุณ SILA ชมเล่นเพลินๆ อีกสักคลิปนะครับ
บันทึกการเข้า
SILA
หนุมาน
ตอบ: 6355
ความคิดเห็นที่ 256
เมื่อ 21 ก.พ. 12, 14:15
จะขอบคุณคุณติบอด้วย โยโย มา สีเชลโลเพลงประกอบใน Crouching Tiger Hidden Dragon
แต่หาไม่ได้ ครับ
ได้คลิปนี้ เป็นงานแจกรางวัลออสการ์ที่มี YO-YO ma & Itzhak Perlman
มาร่วมบรรเลงเพลงจากหนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม
ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ CTHD ที่ได้ออสการ์ไปในที่สุด
ป.ล.
ย้อนกลับไปดูบทความเรื่องโศกนาฏกรรม (กรีก) ที่ copy จากเว็บ dramalessons.net
แล้วนำมา paste ปรากฏว่า ไม่ได้แก้ตรงคำ cathasis >
catharsis
ครับ
บันทึกการเข้า
ติบอ
นิลพัท
ตอบ: 1906
Smile though your heart is aching.
ความคิดเห็นที่ 257
เมื่อ 21 ก.พ. 12, 14:36
เรื่องความนิยมในละครโศกนาฏกรรม
ผมเข้าใจว่าสัมพันธ์กับขนาด และการเลี้ยงชีพของสังคมเป็นหลักครับ
สังคมไทยเจริญรุ่งเรืองขึ้นได้จากการหาของป่า การกสิกรรม
และค้าขายกับชาติอื่นๆที่เดินทางผ่านไป-มา
สภาพสังคมของเราก็เลยอยู่ในลักษณะค่อนข้างโดดเดี่ยว
ความเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชของสังคมก็ค่อนข้างมาก
มีการรักษาสถานภาพทางสังคมสูง ละครก็โน้มเอียงไปทางพาฝันเป็นหลัก
ในทางกลับกัน สังคม กรีก ตั้งแต่สมัย มิโนอัน-ไมซีเน่
(ที่ถูกควรรวมไปถึง อินเดีย จีน อียิปต์ โรมัน หรือเปอร์เชียด้วย)
อยู่ในสภาพของ 'ชุมชนหัตถกรรม' ที่เน้นการแปรรูปผลิตสินค้า
งานหัตถกรรมที่พวกเขาทำ เลยส่งผลให้มีการสั่งสม
และแลกเปลี่ยน known-how จากปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมาก
ทั้งในระดับสังคม และในระดับครอบครัว
(อย่างน้อยก็สูงกว่าสังคมกสิกรรม-หาของป่า ที่ค่อนข้างโดดเดี่ยวอย่างสังคมไทย)
โอกาสจะรู้จักในด้านมืดของมนุษย์ ก็มีมากกว่าสังคมเกษตรกรรม
ความชื่นชอบละครแนวเหมือนจริง หรือแนวเจ็บปวดก็เลยมีมากตามไปด้วย
โดยเฉพาะกับสังคมตะวันตกที่ให้ค่า 'การมีชีวิต' สูงกว่า 'การตาย' แล้ว
ยิ่งไม่ต้องพูดถึง.... ชีวิตพวกเขาไม่ได้มีทางออกด้วยการ 'พบกันหลังตาย'
เหมือนพลอตละครหลายๆเรื่องในสังคมตะวันออก (กามนิต-วิศิษฐี เป็นต้น)
วิถีคิดแบบนี้ ดูเผินๆอาจจะสร้าง 'ทางตัน' ให้กับผู้เสพมากเกินไป...
แต่อย่างน้อยมันก็เตือนให้คนรู้ตัวว่าเราต้องอยู่กับ 'ชีวิตปัจจุบัน' ที่ไม่ใช่ 'อนาคตหลังตาย'
ถ้ามองในมุมนี้ก็คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่
ถ้าชาติตะวันตกที่คิดเช่นนั้นจะกลายเป็นชาติที่เริ่มต้นปฏิวัติการค้า
ปฏิวัติอุตสาหกรรม และครอบครองโลกในยุคปัจจุบันในที่สุด
ปล. พาเข้าเรื่องเครียดอีกหรือเปล่าครับนี่
คุณ SILA อุตส่าห์หา Yo-Yo Ma คู่กับ Perlman มาให้ฟังทั้งที
เพลงเพราะบาดจิตมากๆครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
...
16
17
[
18
]
พิมพ์
กระโดดไป:
เลือกกระทู้:
-----------------------------
General Category
-----------------------------
=> ศิลปะวัฒนธรรม
=> ภาษาวรรณคดี
=> ระเบียงกวี
=> ชั้นเรียนวรรณกรรม
=> หน้าต่างโลก
=> ประวัติศาสตร์โลก
=> ประวัติศาสตร์ไทย
=> ทันกระแส
=> วิเสทนิยม
=> ห้องหนังสือ
=> ชมรมอนุรักษ์ภาพจิตรกรรมไทย
Powered by SMF 1.1.21
|
SMF © 2006, Simple Machines
Simple Audio Video Embedder
XHTML
|
CSS
|
Aero79
design by
Bloc
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 19 คำสั่ง
Loading...