เรือนไทย
ยินดีต้อนรับ ท่านผู้มาเยือน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ข่าว: การแนบไฟล์ กรุณาใช้ชื่อไฟล์ภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
อ่าน: 13180 โฆษณาไหน.. ใครเสพ
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 15  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 06:46

ไปๆมาๆ จากธุรกิจเสื้อผ้า เลอก็อคก็โตเรื่องรองเท้าด้วย เพราะเป็นลูกฝรั่งเศส เรื่องความสวยงามนั้นย่อมไม่แพ้อิตาลี นักออกแบบพยายามรักษาเส้นสาย สะอาด ไว้ เพราะตราไก่เมื่อมาอยู่ที่เท้า ก็ต้องภาคภูมิ
เป็นผู้อุปถัมภ์สโมสรกีฬาที่รุ่งๆทั้งนั้น เสียอย่างเดียวดันอุปถัมภ์แมนเชสเตอร์ซิตี้!
พรรคพวกหลายคนชักไม่อยากทำ..
ผู้บริหารใหญ่ เคยทำอาดิดาสมาก่อน เรื่องจะไม่หนุนรองเท้า เป็นไปไม่ได้
ยอดขายของแบรนด์นี้ กลายเป็นว่า สองในสาม มาจากรองเท้าเสียแล้ว
และตลาดสำคัญทางเอเชียก็คือญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกงค่ะ


บันทึกการเข้า
pipat
แขกเรือน
นิลพัท
*******
ตอบ: 1802


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 16  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 09:26

ตามอ่านอยู่ครับ แม้จะไม่ชอบฝรั่งเศส
ขอแช่งไม่ให้เจริญครับ
(รองเท้า....มะช่ายคนเล่านา....)
บันทึกการเข้า
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 17  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 09:52

อ้าว อย่าแช่งสิ เดี๋ยวเขาไม่มาสั่งผลิตกับเรานะ..
...
เลอก็อคนี่ เป็นเรื่องสมมุตเพื่อจะมายกตัวอย่างว่ามาวางตลาดบ้านเรา นักคิดอย่างคุณพอลและดิฉันจะจัดให้สินค้านี้ใครมาเสพ..เรียกว่าหาแบรนด์เพอร์ซันนัลลิที่ค่ะ และหาtargetจริงๆ ในความเป็นจริงแบรนด์นี้ใครจัดจำหน่ายหรือมีขายหรือเปล่า ดิฉันยังไม่ทราบเลย
...
คุณพอลหัวร่อร่าที่ คุณพพ.แช่งฝรั่งเศส
ดิฉันบอกว่า ธ่อ..ตอนนี้สนง.ใหญ่อยู่ในฝรั่งเศสก็จริง แต่เจ้าของเป็นสวิสไปซะแล้ว
เห็นไหมคะ ว่าไม่ต้องแช่งหรอก


บันทึกการเข้า
elvisbhu
แขกเรือน
พาลี
****
ตอบ: 215

เป็นคนเขียนรูป


ความคิดเห็นที่ 18  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 10:29

oh my gosh!
ทำไมผมหล่อไม่ได้ครึ่งเมลหว่า คุณพพ?
บันทึกการเข้า
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 19  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 17:53

ตอนนี้ เราจะเห็นโฆษณาหลายแบรนด์ใช้ผู้มีชื่อเสียงมาสนับสนุนสินค้า เช่นวิลลี่ มาขายโอโม ตีโจทย์ได้ว่า สุดท้ายโอโม ต้องการให้ใครซื้อ..
แล้วเปรียบคุณธาดา เต็มบุญเกียรติ คุณไตรภพ ลิมปพัทธ์ ที่ขายบรีสในยุคหนึ่ง เป็นอย่างไร
ท่านที่อาวุโสในเรือนไทยคงจะเกิดทันได้ดูหนังโฆษณาบรีสสมัยแรกใช่ไหมคะ
ซึ่งคุณธาดา เป็นผู้ตามไปสัมภาษณ์ผู้ใช้บรีสในต่างจังหวัด ทุกภาค แล้วผู้ใช้แต่ละคนยืนยันว่าบรีสน่ะดี ถ้าดมผ้าแล้วมีกลิ่นสะอาด..ก็
"อย่างนี้ ใฉ่บี๊ดแหน่แหนอ้ะ"
เสียดาย หารูปกล่องแดงโบราณไม่เจอ เขาโมดิฟายจนไม่มีบรีสคลาสสิคแล้ว


บันทึกการเข้า
pipat
แขกเรือน
นิลพัท
*******
ตอบ: 1802


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 20  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 19:02

ก้นเมล หล่อกว่าหน้าเมลอีกอ่ะ....55555
ผมดูหนังเรื่องนี้แล้วเหม็นเขียวทั้งเรื่อง

ม่ายรู้ดิ
เห็นหน้าหมอนี่ ชอบนึกว่าจะมาแก้ผ้าแข่งกะบรู๊ส วิลลิสในตายยาก 4 ภาค..หึหึ
ยิ่งวิธีที่แกจีบสาว มันเหมือนพวกสิบล้อในเรื่องแอ๊คคิ้วส์ของป้าโจดี้
ไม่มีกลิ่นสดชื่นของออฟฟิสเลย
มีเรื่องหนึ่ง เมลเล่นเป็นมือปืนใจน้ำแข็ง
ดูแล้วสู้ทอมกุ้ยเล่นเป็นมือปืนคาดเดาไม่ออก มะด้ายเลย

เชิญต่อครับคุณกุ้งแห้ง อยากรู้ว่า จะเอาไก่ฝรั่งเศสมาฟอกขาวหรืองัย

ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 21  เมื่อ 16 ต.ค. 07, 21:30

รู้แล้วว่าน้องเคี้ยงฉลาดพูดเหมือนใคร ฮึ..

อยากจะยกตัวอย่างว่า เดี๋ยวนี้ ถ้าอยากขายของ ยอมลงทุนสินค้าไปมากมาย ลงทุนอีกหน่อยเหอะ จ้างพรีเซนเตอร์ (เดี๋ยวนี้เขาชอบใช้คำว่าฑูตจ้า..หนุ่มกระทรวงตปท.อย่าโวย)เลือกที่กำลังรุ่ง ไม่ใช่กำลังเรียบ ถ้าไม่ผิด สบายไปฟันยอดขายพันล้าน..เอาพรีเซนเตอร์ดังๆมาโฆษณา ไม่ต้องเสียสมองคิดอย่างอื่น
นักโฆษณาสิ้นคิดหลายคนบอกว่า เฮ้..จะมัวคิดครีเอทีฟทำไมให้เปลืองสมอง จ้างพรีเซนเตอร์ดีๆเหอะ
..


บันทึกการเข้า
pipat
แขกเรือน
นิลพัท
*******
ตอบ: 1802


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 22  เมื่อ 22 ต.ค. 07, 17:17

หิวร้องเท้าคร๊าบบบ......
บันทึกการเข้า
Bana
องคต
*****
ตอบ: 439



ความคิดเห็นที่ 23  เมื่อ 23 ต.ค. 07, 20:41

ธุรกิจโฆษณาที่แข่งขันทำให้สินค้าแพงเกินกว่าความเป็นจริง  แต่มาร์เกตแชร์ก็ดีขึ้นซะด้วยถ้าหาคนดังมาพรีเซ้นต์  แต่ก็จะเป็นคนระดับสูงหรือสังคมคนเมือง  เช่นพวกรองเท้า  บ้านเรามักแยกแยะลำบากกับชนิดของผลิตภัณฑ์  สปอร์ตแวร์แท้ๆยังแบ่งเป็นของใช้กับเทนนิส  บาส ฯลฯ ลักษณะรูปเท้าไม่เข้าก็ยังมานะใส่  ทั้งที่แท้จริงเราเหมาะสุดๆกับรองเท้า แพน  หรือนันยาง  ราคายุติธรรมดีซะด้วย  เวลาวิ่งด้วยกันตอนเช้าๆผมใส่แพนวิ่งสบาย  เห็นพรรคพวกล่อแอร์จอร์แดน  หรือรองเท้าฝาหรั่งหนาๆ  เวลาเจอโคลนหรือแอ่งน้ำก็เก้ๆกังๆด้วยกลัวของแพงเปื้อน  ไอ้เราบรื๋อเลยไม่มีห่วงซักตากเมื่อไหร่กะได้  เดี๋ยวนี้หันมาใส่แบบผมกันหมดสมบุกสมบันไม่มีห่วง
การสร้างแบรนด์ใหม่ๆ  เพื่อมามีส่วนแบ่งการตลาดมันคงต้องแบ่งครับ  ระดับล่างผมว่าขึ้นกับคุณภาพจริงๆถึงอยู่ได้  แต่ระดับบนคงเกี่ยวกับแผนการโฆษณา  จับพรีเซนเตอร์ดีๆ  หรือโดนยุคใครกะลังบูมจับมาพรีเซนต์โดนใจซะหน่อย  ให้ไฮโลเอ๊ยไฮโซ  ใส่เยอะๆออกโชว์ตามกาลต่างๆ  เดี๋ยวได้เรื่องยิ่งเป็นประเทศแบบคุณกุ้งฯ  ยกตัวอย่างยิ่งแจ๋วเพราะคนไทยเรานิยมแฟชั่นประเทศนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว   แต่ถ้าแบรนด์ใหม่มาจากลิทัวเนีย  เอกวาดอร์  อะไรเทือกนี้  คงต้องเหนื่อยหน่อยละครับ........อิอิ
บันทึกการเข้า
Ply
แขกเรือน
มัจฉานุ
**
ตอบ: 60



ความคิดเห็นที่ 24  เมื่อ 27 ต.ค. 07, 15:52

เรื่องคนไทยกับแบรนด์ต่างประเทศนี้เป็นเรื่องที่ทั้งเศร้าทั้งขำปนกันค่ะ
เคยคุยกับเพื่อนๆว่า จริงๆแล้วคนไทยน่าจะทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาโดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้าเครื่องหนัง
เรามีความสามารถ ศักยภาพเพียงพอ แถมค่าแรงยังเอื้ออำนวย บวกกับแรงงานไทยเด่นเรื่องงานหัตถกรรม และ ความละเอียดจริงๆ
เวลาเลือกซื้อของ โดยเฉพาะเสื้อผ้านั้น รุ่นที่เนื้อผ้า ดีไซน์ถูกใจนั้นส่วนใหญ่ Made in Thailand ค่ะ
คุยไปคุยมา เพือนก็บอกว่าอืมการทำแบรนด์อะไรเองหน่ะทำได้ แต่หนึ่งชื่อต้องเป็นภาษาต่างประเทศ สองต้องทำให้คนรู้สึกว่าเป็นแบรนด์อิมพอรต์
หรือทางที่ดีที่สุด ควรจะส่งออกไปต่างประเทศเลย แล้วค่อยอิมพอรต์กลับมาขายอีกที อันนั้นจะทำให้ขายได้ดีที่สุด
ฟังแล้วก็กลุ้มค่ะ
ส่วนตัวชอบระบบญี่ปุ่นอยู่อย่างที่เค้าเก็บสินค้าที่เกรดดีที่สุดไว้ใช้เอง แล้วเกรดถัดๆไปส่งออก
แต่พี่ไทย เกรดดีส่งออก แล้วเอาของเสียมาขายให้คนไทยกันเอง จริงอยู่ค่ะ ของส่งออกนั้นเป็นหน้าตาให้ประเทศ
แต่ของดีๆไทยทำก็น่าจะเอามาขายให้คนไทยกันเองด้วยหนิค่ะ
บันทึกการเข้า
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
*****
ตอบ: 30677

ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม


เว็บไซต์
ความคิดเห็นที่ 25  เมื่อ 29 ต.ค. 07, 08:24

มารอฟังตอนต่อไปค่ะ
บันทึกการเข้า
dinsor
แขกเรือน
อสุรผัด
*
ตอบ: 5



ความคิดเห็นที่ 26  เมื่อ 05 พ.ย. 07, 22:04

หนูมานั่งรออ่านอยู่หลายวันแล้วนะคะ   ยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 27  เมื่อ 05 พ.ย. 07, 22:19

อี๋ยยย์..อย่าเพิ่งต่อว่านะคะ ตอนนี้งานยุ่งมากค่ะ กำลังเครียด ทำผิดทำถูก เป๋อๆเด๋อๆ..ได้หน้า ลืมหลัง สงสารตัวเอง เฮ้อ.. เคยแต่สั่งๆๆๆ ตอนนี้ต้องทำเอง
คำนวณค่ะ และเรขาคณิต กลับมาใช้ช่วงย่างสู่วัยชรุ่น...(ชรา+รุ่น) สามวันสามสิบชิ้น สูตรเสอดเพียบ งงแล้วงงอีก คำนวณพื้นที่รองเท้าแต่ละชิ้น ไม่ใช่หมูๆนะคะ
มันมีสูตร จะใช้คอมก็ได้ สองชั่วโมงเสร็จ
แต่ถูกฝึกให้ทำเอง จะได้รู้ว่าต้นทุนจริงๆมันคืออะไร
สามวันค่ะ..คำนวณเสร็จตีปีก เหมือนจบพีเอชดี แต่ก็จ๋อย โดนสั่งให้ไปทำเอ็กเซลด่วน
เคยทำแต่แม็ค เพจเมคเคอร์ โฟโต้ฉ็อป ต้องมาปรับตัวมะงุมมะงาหราทำเอ็กเซล เรียนสามชั่วโมง แก่ไปสามสิบปี
รออีกวันเดียวนะคะ ตอนนี้ชักรู้ว่า สมันเป็นไงแล้ว
บันทึกการเข้า
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 28  เมื่อ 08 พ.ย. 07, 09:24

กลับมาสูกระทู้แล้วค่ะ..
....
ฝ่ายการตลาดของเลอก็อค เขาก็จะส่งข้อมูลให้ครีเอถีบ(ขอเขียนแบบไทยๆนะคะ)ว่าตอนนี้ ยอดขายในเมืองไทยของบรรดารองเท้าที่เป็นสปอร์ทแฟชั่น หรือเรียกให้โก้ๆว่าสปอร์ทอินสไปร์น่ะ มีใครบ้าง
ข้อมูลต่อไปนี้สมมุตบนพื้นฐานของความจริงบวกเวิบทูเดานะคะ กรุณาอ่านประดับความรู้ แต่อย่าไปอ้างอิง
ไนกี้ 50%
อาดีดาส 20%
พูม่า และรีบอก สองตรารวมกัน10%
ที่เหลือพุ่งแรงก็ลาคอสท์ 8%
อื่นๆ 12%
เราต้องมาหาว่า ใครใส่ไนกี้ สมมุตว่าดิฉันเคยทำวิสกี้มาก่อน ดิฉันก็จะนึกถึงว่า เอ คนที่ใส่ไนกี้เหมือนคนที่ดื่มแบล็คหรือเปล่า และคนที่ใส่ลาคอสท์ อาดีดาส หรือแบรนด์อื่น เป็นพวกดื่มชีวาสไหม
ก็ต้องไปดูที่ข้อมูลราคาอีกว่า เขาตั้งราคาไนกี้ กับอาดีดาส และลาคอสท์ไว้แตกต่างกันไหม ในโมเดลที่มีฟังก์ชั่นหรือสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน
บันทึกการเข้า
กุ้งแห้งเยอรมัน
แขกเรือน
สุครีพ
******
ตอบ: 1573



ความคิดเห็นที่ 29  เมื่อ 08 พ.ย. 07, 09:40

นี่หละค่ะ จุดเริ่มต้นในการหาtargetของโฆษณา
เราก็ควจจะหาtargetของการตลาดก่อนแล้วตกลงกับลูกค้าว่า ตรงกันไหม
สมมุตว่า เลอก็อคจะวางตลาดรุ่นแรกๆแค่สองโมเด็ลก่อนชื่อว่า Terra
ซึ่งเป็นพื้นยาง หน้าผ้าเป็นหนังล้วน มีสาย ไม่ผูกเชือก
กับอีกรุ่นชื่อ Deauville เป็นผ้าใบรุ่นหนึ่งและหนังกลับผสมผ้าใบอีกรุ่นหนึ่ง
ดูจากภาพนะคะ
เราต้องดูแล้วจินตนาการว่า ใครจะอยากได้รองเท้าสองรุ่นนี้




บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006, Simple Machines
Simple Audio Video Embedder

XHTML | CSS | Aero79 design by Bloc หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 19 คำสั่ง