กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 15 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 06:46
|
|
ไปๆมาๆ จากธุรกิจเสื้อผ้า เลอก็อคก็โตเรื่องรองเท้าด้วย เพราะเป็นลูกฝรั่งเศส เรื่องความสวยงามนั้นย่อมไม่แพ้อิตาลี นักออกแบบพยายามรักษาเส้นสาย สะอาด ไว้ เพราะตราไก่เมื่อมาอยู่ที่เท้า ก็ต้องภาคภูมิ เป็นผู้อุปถัมภ์สโมสรกีฬาที่รุ่งๆทั้งนั้น เสียอย่างเดียวดันอุปถัมภ์แมนเชสเตอร์ซิตี้! พรรคพวกหลายคนชักไม่อยากทำ.. ผู้บริหารใหญ่ เคยทำอาดิดาสมาก่อน เรื่องจะไม่หนุนรองเท้า เป็นไปไม่ได้ ยอดขายของแบรนด์นี้ กลายเป็นว่า สองในสาม มาจากรองเท้าเสียแล้ว และตลาดสำคัญทางเอเชียก็คือญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกงค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipat
|
ความคิดเห็นที่ 16 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 09:26
|
|
ตามอ่านอยู่ครับ แม้จะไม่ชอบฝรั่งเศส ขอแช่งไม่ให้เจริญครับ (รองเท้า....มะช่ายคนเล่านา....)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 17 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 09:52
|
|
อ้าว อย่าแช่งสิ เดี๋ยวเขาไม่มาสั่งผลิตกับเรานะ.. ... เลอก็อคนี่ เป็นเรื่องสมมุตเพื่อจะมายกตัวอย่างว่ามาวางตลาดบ้านเรา นักคิดอย่างคุณพอลและดิฉันจะจัดให้สินค้านี้ใครมาเสพ..เรียกว่าหาแบรนด์เพอร์ซันนัลลิที่ค่ะ และหาtargetจริงๆ ในความเป็นจริงแบรนด์นี้ใครจัดจำหน่ายหรือมีขายหรือเปล่า ดิฉันยังไม่ทราบเลย ... คุณพอลหัวร่อร่าที่ คุณพพ.แช่งฝรั่งเศส ดิฉันบอกว่า ธ่อ..ตอนนี้สนง.ใหญ่อยู่ในฝรั่งเศสก็จริง แต่เจ้าของเป็นสวิสไปซะแล้ว เห็นไหมคะ ว่าไม่ต้องแช่งหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
elvisbhu
แขกเรือน
พาลี
   
ตอบ: 215
เป็นคนเขียนรูป
|
ความคิดเห็นที่ 18 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 10:29
|
|
oh my gosh! ทำไมผมหล่อไม่ได้ครึ่งเมลหว่า คุณพพ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 19 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 17:53
|
|
ตอนนี้ เราจะเห็นโฆษณาหลายแบรนด์ใช้ผู้มีชื่อเสียงมาสนับสนุนสินค้า เช่นวิลลี่ มาขายโอโม ตีโจทย์ได้ว่า สุดท้ายโอโม ต้องการให้ใครซื้อ.. แล้วเปรียบคุณธาดา เต็มบุญเกียรติ คุณไตรภพ ลิมปพัทธ์ ที่ขายบรีสในยุคหนึ่ง เป็นอย่างไร ท่านที่อาวุโสในเรือนไทยคงจะเกิดทันได้ดูหนังโฆษณาบรีสสมัยแรกใช่ไหมคะ ซึ่งคุณธาดา เป็นผู้ตามไปสัมภาษณ์ผู้ใช้บรีสในต่างจังหวัด ทุกภาค แล้วผู้ใช้แต่ละคนยืนยันว่าบรีสน่ะดี ถ้าดมผ้าแล้วมีกลิ่นสะอาด..ก็ "อย่างนี้ ใฉ่บี๊ดแหน่แหนอ้ะ" เสียดาย หารูปกล่องแดงโบราณไม่เจอ เขาโมดิฟายจนไม่มีบรีสคลาสสิคแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipat
|
ความคิดเห็นที่ 20 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 19:02
|
|
ก้นเมล หล่อกว่าหน้าเมลอีกอ่ะ....55555 ผมดูหนังเรื่องนี้แล้วเหม็นเขียวทั้งเรื่อง
ม่ายรู้ดิ เห็นหน้าหมอนี่ ชอบนึกว่าจะมาแก้ผ้าแข่งกะบรู๊ส วิลลิสในตายยาก 4 ภาค..หึหึ ยิ่งวิธีที่แกจีบสาว มันเหมือนพวกสิบล้อในเรื่องแอ๊คคิ้วส์ของป้าโจดี้ ไม่มีกลิ่นสดชื่นของออฟฟิสเลย มีเรื่องหนึ่ง เมลเล่นเป็นมือปืนใจน้ำแข็ง ดูแล้วสู้ทอมกุ้ยเล่นเป็นมือปืนคาดเดาไม่ออก มะด้ายเลย
เชิญต่อครับคุณกุ้งแห้ง อยากรู้ว่า จะเอาไก่ฝรั่งเศสมาฟอกขาวหรืองัย
ฮิฮิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 21 เมื่อ 16 ต.ค. 07, 21:30
|
|
รู้แล้วว่าน้องเคี้ยงฉลาดพูดเหมือนใคร ฮึ..
อยากจะยกตัวอย่างว่า เดี๋ยวนี้ ถ้าอยากขายของ ยอมลงทุนสินค้าไปมากมาย ลงทุนอีกหน่อยเหอะ จ้างพรีเซนเตอร์ (เดี๋ยวนี้เขาชอบใช้คำว่าฑูตจ้า..หนุ่มกระทรวงตปท.อย่าโวย)เลือกที่กำลังรุ่ง ไม่ใช่กำลังเรียบ ถ้าไม่ผิด สบายไปฟันยอดขายพันล้าน..เอาพรีเซนเตอร์ดังๆมาโฆษณา ไม่ต้องเสียสมองคิดอย่างอื่น นักโฆษณาสิ้นคิดหลายคนบอกว่า เฮ้..จะมัวคิดครีเอทีฟทำไมให้เปลืองสมอง จ้างพรีเซนเตอร์ดีๆเหอะ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipat
|
ความคิดเห็นที่ 22 เมื่อ 22 ต.ค. 07, 17:17
|
|
หิวร้องเท้าคร๊าบบบ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bana
|
ความคิดเห็นที่ 23 เมื่อ 23 ต.ค. 07, 20:41
|
|
ธุรกิจโฆษณาที่แข่งขันทำให้สินค้าแพงเกินกว่าความเป็นจริง แต่มาร์เกตแชร์ก็ดีขึ้นซะด้วยถ้าหาคนดังมาพรีเซ้นต์ แต่ก็จะเป็นคนระดับสูงหรือสังคมคนเมือง เช่นพวกรองเท้า บ้านเรามักแยกแยะลำบากกับชนิดของผลิตภัณฑ์ สปอร์ตแวร์แท้ๆยังแบ่งเป็นของใช้กับเทนนิส บาส ฯลฯ ลักษณะรูปเท้าไม่เข้าก็ยังมานะใส่ ทั้งที่แท้จริงเราเหมาะสุดๆกับรองเท้า แพน หรือนันยาง ราคายุติธรรมดีซะด้วย เวลาวิ่งด้วยกันตอนเช้าๆผมใส่แพนวิ่งสบาย เห็นพรรคพวกล่อแอร์จอร์แดน หรือรองเท้าฝาหรั่งหนาๆ เวลาเจอโคลนหรือแอ่งน้ำก็เก้ๆกังๆด้วยกลัวของแพงเปื้อน ไอ้เราบรื๋อเลยไม่มีห่วงซักตากเมื่อไหร่กะได้ เดี๋ยวนี้หันมาใส่แบบผมกันหมดสมบุกสมบันไม่มีห่วง การสร้างแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อมามีส่วนแบ่งการตลาดมันคงต้องแบ่งครับ ระดับล่างผมว่าขึ้นกับคุณภาพจริงๆถึงอยู่ได้ แต่ระดับบนคงเกี่ยวกับแผนการโฆษณา จับพรีเซนเตอร์ดีๆ หรือโดนยุคใครกะลังบูมจับมาพรีเซนต์โดนใจซะหน่อย ให้ไฮโลเอ๊ยไฮโซ ใส่เยอะๆออกโชว์ตามกาลต่างๆ เดี๋ยวได้เรื่องยิ่งเป็นประเทศแบบคุณกุ้งฯ ยกตัวอย่างยิ่งแจ๋วเพราะคนไทยเรานิยมแฟชั่นประเทศนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ถ้าแบรนด์ใหม่มาจากลิทัวเนีย เอกวาดอร์ อะไรเทือกนี้ คงต้องเหนื่อยหน่อยละครับ........อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ply
แขกเรือน
มัจฉานุ
 
ตอบ: 60
|
ความคิดเห็นที่ 24 เมื่อ 27 ต.ค. 07, 15:52
|
|
เรื่องคนไทยกับแบรนด์ต่างประเทศนี้เป็นเรื่องที่ทั้งเศร้าทั้งขำปนกันค่ะ เคยคุยกับเพื่อนๆว่า จริงๆแล้วคนไทยน่าจะทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาโดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้าเครื่องหนัง เรามีความสามารถ ศักยภาพเพียงพอ แถมค่าแรงยังเอื้ออำนวย บวกกับแรงงานไทยเด่นเรื่องงานหัตถกรรม และ ความละเอียดจริงๆ เวลาเลือกซื้อของ โดยเฉพาะเสื้อผ้านั้น รุ่นที่เนื้อผ้า ดีไซน์ถูกใจนั้นส่วนใหญ่ Made in Thailand ค่ะ คุยไปคุยมา เพือนก็บอกว่าอืมการทำแบรนด์อะไรเองหน่ะทำได้ แต่หนึ่งชื่อต้องเป็นภาษาต่างประเทศ สองต้องทำให้คนรู้สึกว่าเป็นแบรนด์อิมพอรต์ หรือทางที่ดีที่สุด ควรจะส่งออกไปต่างประเทศเลย แล้วค่อยอิมพอรต์กลับมาขายอีกที อันนั้นจะทำให้ขายได้ดีที่สุด ฟังแล้วก็กลุ้มค่ะ ส่วนตัวชอบระบบญี่ปุ่นอยู่อย่างที่เค้าเก็บสินค้าที่เกรดดีที่สุดไว้ใช้เอง แล้วเกรดถัดๆไปส่งออก แต่พี่ไทย เกรดดีส่งออก แล้วเอาของเสียมาขายให้คนไทยกันเอง จริงอยู่ค่ะ ของส่งออกนั้นเป็นหน้าตาให้ประเทศ แต่ของดีๆไทยทำก็น่าจะเอามาขายให้คนไทยกันเองด้วยหนิค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทาชมพู
เจ้าเรือน
หนุมาน
    
ตอบ: 33477
ดูแลเรือนไทย วิชาการ.คอม
|
ความคิดเห็นที่ 25 เมื่อ 29 ต.ค. 07, 08:24
|
|
มารอฟังตอนต่อไปค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dinsor
แขกเรือน
อสุรผัด

ตอบ: 5
|
ความคิดเห็นที่ 26 เมื่อ 05 พ.ย. 07, 22:04
|
|
หนูมานั่งรออ่านอยู่หลายวันแล้วนะคะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 27 เมื่อ 05 พ.ย. 07, 22:19
|
|
อี๋ยยย์..อย่าเพิ่งต่อว่านะคะ ตอนนี้งานยุ่งมากค่ะ กำลังเครียด ทำผิดทำถูก เป๋อๆเด๋อๆ..ได้หน้า ลืมหลัง สงสารตัวเอง เฮ้อ.. เคยแต่สั่งๆๆๆ ตอนนี้ต้องทำเอง คำนวณค่ะ และเรขาคณิต กลับมาใช้ช่วงย่างสู่วัยชรุ่น...(ชรา+รุ่น) สามวันสามสิบชิ้น สูตรเสอดเพียบ งงแล้วงงอีก คำนวณพื้นที่รองเท้าแต่ละชิ้น ไม่ใช่หมูๆนะคะ มันมีสูตร จะใช้คอมก็ได้ สองชั่วโมงเสร็จ แต่ถูกฝึกให้ทำเอง จะได้รู้ว่าต้นทุนจริงๆมันคืออะไร สามวันค่ะ..คำนวณเสร็จตีปีก เหมือนจบพีเอชดี แต่ก็จ๋อย โดนสั่งให้ไปทำเอ็กเซลด่วน เคยทำแต่แม็ค เพจเมคเคอร์ โฟโต้ฉ็อป ต้องมาปรับตัวมะงุมมะงาหราทำเอ็กเซล เรียนสามชั่วโมง แก่ไปสามสิบปี รออีกวันเดียวนะคะ ตอนนี้ชักรู้ว่า สมันเป็นไงแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 28 เมื่อ 08 พ.ย. 07, 09:24
|
|
กลับมาสูกระทู้แล้วค่ะ.. .... ฝ่ายการตลาดของเลอก็อค เขาก็จะส่งข้อมูลให้ครีเอถีบ(ขอเขียนแบบไทยๆนะคะ)ว่าตอนนี้ ยอดขายในเมืองไทยของบรรดารองเท้าที่เป็นสปอร์ทแฟชั่น หรือเรียกให้โก้ๆว่าสปอร์ทอินสไปร์น่ะ มีใครบ้าง ข้อมูลต่อไปนี้สมมุตบนพื้นฐานของความจริงบวกเวิบทูเดานะคะ กรุณาอ่านประดับความรู้ แต่อย่าไปอ้างอิง ไนกี้ 50% อาดีดาส 20% พูม่า และรีบอก สองตรารวมกัน10% ที่เหลือพุ่งแรงก็ลาคอสท์ 8% อื่นๆ 12% เราต้องมาหาว่า ใครใส่ไนกี้ สมมุตว่าดิฉันเคยทำวิสกี้มาก่อน ดิฉันก็จะนึกถึงว่า เอ คนที่ใส่ไนกี้เหมือนคนที่ดื่มแบล็คหรือเปล่า และคนที่ใส่ลาคอสท์ อาดีดาส หรือแบรนด์อื่น เป็นพวกดื่มชีวาสไหม ก็ต้องไปดูที่ข้อมูลราคาอีกว่า เขาตั้งราคาไนกี้ กับอาดีดาส และลาคอสท์ไว้แตกต่างกันไหม ในโมเดลที่มีฟังก์ชั่นหรือสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กุ้งแห้งเยอรมัน
|
ความคิดเห็นที่ 29 เมื่อ 08 พ.ย. 07, 09:40
|
|
นี่หละค่ะ จุดเริ่มต้นในการหาtargetของโฆษณา เราก็ควจจะหาtargetของการตลาดก่อนแล้วตกลงกับลูกค้าว่า ตรงกันไหม สมมุตว่า เลอก็อคจะวางตลาดรุ่นแรกๆแค่สองโมเด็ลก่อนชื่อว่า Terra ซึ่งเป็นพื้นยาง หน้าผ้าเป็นหนังล้วน มีสาย ไม่ผูกเชือก กับอีกรุ่นชื่อ Deauville เป็นผ้าใบรุ่นหนึ่งและหนังกลับผสมผ้าใบอีกรุ่นหนึ่ง ดูจากภาพนะคะ เราต้องดูแล้วจินตนาการว่า ใครจะอยากได้รองเท้าสองรุ่นนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|